ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์เทศบาลตำบลป่าป้อง                               วิสัยทัศน์ "เป็นตำบลน่าอยู่อย่างยั่งยืน โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และหลักธรรมาภิบาล"                               เทศบาลตำบลป่าป้อง โทรศัพท์ 053-484-843, 093-187-9111 โทรสาร 053-484843
 ข้อมูลเทศบาล

นายสมบูรณ์ ริญญา

นายกเทศมนตรีตำบลป่าป้อง
โทรศัพท์: 08 9851 1575

msgQ&A/สายตรงนายก

นางกัลยา  มีรักษ์ - ปลัดเทศบาลตำบลป่าป้อง             โทรศัพท์ : 08 6916 7493

นางกัลยา มีรักษ์

ปลัดเทศบาลตำบลป่าป้อง โทรศัพท์ : 08 6916 7493


hornข่าวกิจกรรม

โครงการศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ...ยิ้มเคลื่อนที่ พร้อมทั้งจัดโครงการเทศบาลสัญจรพบประชาชน ประจำปี 2559

  • 8 มิถุนายน 2559
  • อ่าน 105 ครั้ง

เทศบาลตำบลป่าป้องร่วมกับอำเภอดอยสะเก็ด  ได้จัดโครงการศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ...ยิ้มเคลื่อนที่  พร้อมทั้งจัดโครงการเทศบาลสัญจรพบประชาชน  ประจำปี  2559  ในวันที่  8  มิถุนายน  2559  ณ   ลานเอนกประสงค์วัดชยาลังการ์  บ้านป่าป้อง  ตำบลป่าป้อง  อำเภอดอยสะเก็ด  จังหวัดเชียงใหม่ 

โดยได้รับเกียรติจาก  นายวิจิตร  หลังสัน  นายอำเภอดอยสะเก็ด  ได้กล่าวเปิดโครงการฯ  แบบเป็นกันเองกับประชาชนผู้มาร่วมงาน  และนายธัญญา  ภาวะเดช  นายกเทศมนตรีตำบลป่าป้อง  กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการเทศบาลสัญจรพบประชาชน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เทศบาลให้ความสำคัญเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในเขตบริการให้สามารถรับบริการจากหน่วยงานต่างๆ ได้ในจุดบริการเดียวกัน  เช่น  บริการให้คำปรึกษาด้านงานกฎหมาย  บริการด้านการขออนุญาตและขอต่อกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ  บริการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ การขออนุญาตปลูกสร้างที่อยู่อาศัย  การขออนุญาตขุดดิน  ถมดิน  การชำระภาษี การส่งเสริมอาชีพสร้างรายได้ การแสดงนิทรรศการ นอกจากนี้ยังมีหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนเข้าร่วมกิจกรรมอีกหลายหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนได้ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปติดต่อราชการ อีกทั้งยังได้มอบกล้าพันธุ์ผักสวนครัวให้แก่ผู้ร่วมงานเพื่อส่งเสริมการปลูกผักสวนครัวรั้วกินได้  กิจกรรมรณรงค์คัดแยกขยะในชุมชนเพื่อลดปริมาณขยะลดโลกร้อน  กิจกรรมแจกปุ๋ยหมักอินทรีย์จากเศษใบไม้และเศษวัชพืชที่ประชาชนได้คัดแยกเพื่อลดการเผา การจัดกิจกรรมเทศบาลสัญจรพบประชาชนในครั้งนี้ มีกิจกรรมจากส่วนราชการ องค์กรเอกชน และชุมชนต่างๆ   ได้แก่  ปศุสัตว์อำเภอดอยสะเก็ดบริการแจกวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า  ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดเชียงใหม่แจกกล้ามะละกอพันธุ์แขกดำ  รพ.สต.บ้านดวงดีให้บริการตรวจวัดความดันและบริการฉีดวัคซีนป้องกันคอตีบและไอกรนฟรี    กศน.อำเภอดอยสะเก็ดสาธิตการทำซาลาเปาและห้องสมุดเคลื่อนที่  พัฒนาชุมชนอำเภอดอยสะเก็ดสาธิตการทำน้ำยาล้างจาน  กองทุนสวัสดิการชุมชนตำบลป่าป้องให้บริการขึ้นทะเบียนสมาชิกใหม่และรับชำระเงินออม  วิทยาลัยสารพัดช่างจังหวัดเชียงใหม่ให้บริการตัดผมฟรีและบริการซ่อมเครื่องไฟฟ้าฟรี  บริษัทพาวเวอร์มาร์ทให้บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในราคาถูก  กิ่งกาชาดอำเภอดอยสะเก็ดมอบถุงยังชีพแก่ผู้ด้อยโอกาสในตำบลป่าป้องจำนวน  24  รายแว่นตาจำนวน  8  ราย และ เสื้อกันหนาว  จำนวน  100  ตัว สถาบันการเงินจากธนาคารออมสิน, ธ.ก.ส., ธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกรุงไทยให้คำปรึกษาด้านสินและบริการ

การจัดกิจกรรมเทศบาลสัญจรพบประชาชนในครั้งนี้ เทศบาลตำบลป่าป้อง  ได้รับความร่วมมือจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กรรมการหมู่บ้าน อสม. ส่วนราชการทุกภาคส่วน ท่านเจ้าอาวาสวัดชยาลังการ์  ที่ได้อนุเคราะห์ให้ใช้สถานที่ อุปกรณ์ ในการจัดกิจกรรมซึ่งคาดหวังว่า การจัดงานในครั้งนี้ จะทำให้พี่น้องประชาชนจะได้รับรู้ข้อมูลข่าวสาร รับทราบช่องทางการให้บริการของส่วนในเทศบาลตำบลป่าป้อง และทำให้หน่วยงานราชการได้สร้างความใกล้ชิด รับทราบปัญหาความต้องการของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง



แชร์หน้านี้: