ข้อมูลเทศบาล
นางกัลยา มีรักษ์
ปลัดเทศบาลตำบลป่าป้อง โทรศัพท์ : 08 6916 7493
ข่าวกิจกรรม
ประชุมร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ พร้อมตรวจสอบการดำเนินการแก้ไขข้อร้องเรียนเรื่องเหตุเดือดร้อนรำคาญ จากการดำเนินการตามโครงการบริหารจัดระบบขยะฯ
- 1 สิงหาคม 2567
- อ่าน 92 ครั้ง
วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น.
เทศบาลตำบลป่าป้อง พร้อมด้วย ปลัดอำเภอดอยสะเก็ด , กำนันตำบลป่าป้อง , ผู้แทนจากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ , ผู้แทนจากศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ , ผู้แทนจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ,ผู้แทนจากสำนักงานท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่, ผู้แทนจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอดอยสะเก็ด ,รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ,ผู้อำนวยการสำนักช่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ,บริษัทเชียงใหม่ เวสท์ ทู เอ็นเนอร์จี จำกัด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาเหตุเดือดร้อนรำคาญจากกลิ่นรบกวนจากการดำเนินการตามโครงการบริหารจัดระบบขยะฯ ณ ศูนย์บริหารจัดการขยะมูลฝอยแบบครบวงจร องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ หมู่ที่ 1 ตำบลป่าป้อง
โดยในที่ประชุมได้มีแนวทางแก้ไขดังนี้
1) องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการตั้งด่าน ณ ด้านหน้าศูนย์บริหารจัดการขยะฯ เพื่อควบคุมการนำเข้าขยะไม่ให้เกิน 250 ตันต่อวัน เพื่อลดจำนวนการนำเข้าของปริมาณขยะ โดยงดรับขยะที่เกินจากปริมาณที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ทำ MOU ไว้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่
2) บริษัทฯ จะดำเนินการตัดลดความสูงของปริมาณกองขยะ ไม่ให้เกิน 6 เมตร และใช้โดรนในการพ่น EM ทุก ๆ 3 ชั่วโมง (เวลา 8.00 -17.00 น.) และมีแผนการติดตั้งกำแพงกั้นสูง 6 เมตรเพิ่มเติม เพื่อกั้นกลิ่น
3) บริษัทฯ จะดำเนินการจัดทำแผนการดำเนินการแก้ไขโดยมีรายละเอียดและห้วงเวลาที่ชัดเจน และแจ้งให้ส่วนที่เกี่ยวข้องทราบ
4) องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จะดำเนินการแต่งตั้งคณะทำงานในการแก้ไขปัญหาขยะ โดยจะให้มีตัวแทนผู้ได้รับผลกระทบเข้าร่วมเป็นคณะทำงานดังกล่าวด้วย เพื่อจะได้ทราบถึงขั้นตอนการแก้ไขปัญหารวมถึงติดตามการดำเนินการของบริษัทฯ โดยจะประสานงานอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง
5) ในวันดังกล่าว มีตัวแทนผู้ได้รับผลกระทบเข้าแจ้งเรื่องร้องเรียนกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และได้รับทราบแนวทางการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนเบื้องต้น โดยได้ขอให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่เร่งดำเนินการแต่งตั้งคณะทำงานและเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาผลกระทบทางกลิ่นให้ได้ ภายในระยะเวลา 1 เดือน
6) เทศบาลฯ จะดำเนินการแจ้งคำสั่งของเจ้าพนักงานท้องถิ่น ตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 ให้ทางบริษัทฯดำเนินการแก้ไขให้เป็นไปตามเงื่อนไขใบอนุญาตการประกอบกิจการฯ ต่อไป