ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์เทศบาลตำบลป่าป้อง                               วิสัยทัศน์ "เป็นตำบลน่าอยู่อย่างยั่งยืน โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และหลักธรรมาภิบาล"                               เทศบาลตำบลป่าป้อง โทรศัพท์ 053-484-843, 093-187-9111 โทรสาร 053-484843
 ข้อมูลเทศบาล

นายสมบูรณ์ ริญญา

นายกเทศมนตรีตำบลป่าป้อง
โทรศัพท์: 08 9851 1575

msgQ&A/สายตรงนายก

นางกัลยา  มีรักษ์ - ปลัดเทศบาลตำบลป่าป้อง             โทรศัพท์ : 08 6916 7493

นางกัลยา มีรักษ์

ปลัดเทศบาลตำบลป่าป้อง โทรศัพท์ : 08 6916 7493


hornข่าวประชาสัมพันธ์

ประชาสัมพันธ์สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

  • 12 มีนาคม 2566
  • อ่าน 47 ครั้ง

?? "ผลิตภัณฑ์หรือสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม " คืออะไร ? ??

?? สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมนั้น คือ สินค้าที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากขั้นตอนการจัดหาวัตถุดิบ การผลิต การขนส่ง การใช้งาน และการจัดการหลังหมดอายุการใช้งาน ที่น้อยกว่าเมื่อเทียบกับสินค้าอื่นที่ใช้งานเหมือนกัน สามารถสังเกตง่ายๆ จากเครื่องหมายหรือตราสัญลักษณ์บนผลิตภัณฑ์เหล่านี้ครับ

?1. สัญลักษณ์ฉลากเขียว : เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงว่าผลิตภัณฑ์นั้นมีการควบคุมการปล่อยสารเคมีหรือการสารพิษสู่่สิ่งแวดล้อมอย่างเหมาะสม มีการประหยัดพลังงานและทรัพยากรในขั้นตอนการผลิต การขนส่งและการใช้งาน รวมถึงไม่เป็นภาระในการกำจัดหลังการใช้งาน

?2. สัญลักษณ์ประหยัดไฟเบอร์ 5 : เป็นสัญลักษณ์แสดงระดับประสิทธิภาพของเครื่องใช้ไฟฟ้า และมาตราฐานการประหยัดไฟฟ้า โดยปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบและรับรองแล้ว 8 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ หลอดไฟตะเกียบ บัลลาสต์ พัดลม หม้อหุงข้าว และโคมไฟ

?3. สัญลักษณ์ผลิตมาจากวัสดุแปรสภาพ : เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์นั้นทำมาจากวัสดุรีไซเคิล และสามารถนำกลับไปใช้ใหม่ได้อีกครั้ง

?4. สัญลักษณ์ที่ผลิตมาจากป่าที่ปลูก : เป็นสัญลักษณ์ที่รับรองว่าผลิตภัณฑ์นั้นๆ ทำมาจากแหล่งไม้ที่ได้รับการรับรองแล้วจริงๆ ว่าแหล่งที่มาของใยไม้มาจากป่าที่ได้รับการควบคุมหรือมีการบริหารจัดการอย่างรับผิดชอบต่อระบบนิเวศวิทยา

?5. สัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ : เป็นสัญลักษณ์ที่บอกว่าผลิตภัณฑ์นั้นมาจากระบบการจัดการการผลิตด้านการเกษตรแบบองค์รวม ที่เกื้อหนุนต่อระบบนิเวศ รวมถึงความหลากหลายทางชีวภาพ วงจรชีวภาพโดยเน้นการใช้วัสดุธรรมชาติหลีกเลี่ยงการใช้วัตถุดิบจากการสังเคราะห์ขึ้นมา



แชร์หน้านี้: